การประเมินผลการปฏิบัติงาน Performance Agreement : PA

นางจิรมน รักความดี ตำแหน่งครู วิทยฐานะครูชำนาญการพิเศษ

คําชี้แจง

แบบสรุปการประเมินผลการปฏิบัติงาน ประกอบด้วย

ส่วนที่ 1 : ข้อมูลของผู้รับการประเมิน เพื่อระบุรายละเอียดต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับตัวผู้รับการประเมิน

ส่วนที่ 2 : สรุปผลการประเมิน ใช้เพื่อกรอกค่าคะแนนการประเมิน

องค์ประกอบที่ 1 การประเมินประสิทธิภาพและประสิทธิผล การปฏิบัติงานตามมาตรฐานตำแหน่ง

องค์ประกอบที่ 2 การประเมินการมีส่วนร่วมในการพัฒนาการศึกษา

องค์ประกอบที่ 3 การประเมิน การปฏิบัติตนในการรักษาวินัย คุณธรรม จริยธรรมและจรรยาบรรณวิชาชีพ

ส่วนที่ 3 : ผลการประเมินผู้รับการประเมินลงนามรับรองการประเมินตนเองและผู้บังคับบัญชาประเมินและลงความเห็นของการประเมิน

ส่วนที่ 4 : การรับทราบผลการประเมิน ผู้บังคับบัญชาแจ้งผลการประเมินและผู้รับการประเมินลงนามรับทราบผลการประเมิน


ส่วนที่ 1 : ข้อมูลของผู้รับการประเมิน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ - สกุล :

ตำแหน่ง :

กลุ่มสาระการเรียนรู้ :

วันเกิด :

ภูมิลำเนา :

ที่อยู่ปัจจุบัน :

สถานที่ทำงาน


ข้อมูล..............



ส่วนที่ 2 : การประเมิน 3 องค์ประกอบ

1. ด้านการจัดการเรียนรู้

1.1 สร้างและหรือพัฒนาหลักสูตร

1.2 ออกแบบการจัดการเรียนรู้

1.3 จัดกิจกรรมการเรียนรู้

1.4 สร้างและหรือพัฒนาสื่อ นวัตกรรม เทคโนโลยี และแหล่งเรียนรู้

1.5 วัดและประเมินผลการเรียนรู้

1.6 ศึกษา วิเคราะห์ สังเคราะห์ เพื่อแก้ปัญหา หรือพัฒนาการเรียนรู้

1.7 จัดบรรยากาศที่ส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียน

1.8 อบรมและพัฒนาคุณลักษณะที่ดีของผู้เรียน


2. ด้านการส่งเสริมและ สนับสนุนการจัดการเรียนรู้

2.1 จัดทำข้อมูลสารสนเทศของผู้เรียนและรายวิชา

2.2 ดำเนินการตามระบบดูแลช่วยเหลือผู้เรียน

2.3 ปฏิบัติงาน วิชาการและงานอื่น ๆ ของสถานศึกษา

2.4 ประสานความร่วมมือกับผู้ปกครอง ภาคีเครือข่าย และหรือสถานประกอบการ


3. ด้านการพัฒนาตนเอง และวิชาชีพ

3.1 พัฒนาตนเอง อย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง

3.2 มีส่วนร่วมในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทางวิชาชีพ

3.3 นำความรู้ ความสามารถ ทักษะ ที่ได้จากการพัฒนา ตนเองและวิชาชีพมาใช้

ระดับความสำเร็จการมีส่วนร่วมในการพัฒนาการศึกษา (10 คะแนน)

คําชี้แจง การประเมินระดับความสำเร็จการมีส่วนร่ามในการพัฒนาการศึกษา คะแนนรวม 10 คะแนน โดยพิจารณาจากปริมาณงานที่ได้รับมอบหมายจากผู้

บังคับบัญชาแล้วเสร็จ โดยมีระดับการประเมินและเกณฑ์การให้คะแนน ดังนี้

ระดับการประเมิน

ให้ผู้รับการประเมินและผู้บังคับบัญชาประเมินตามรายการประเมินตามสภาพการปฏิบัติงานจริงของผู้รับการประเมินโดยใช้เครื่องหมาย √ ในช่องระดับการประเมินและคํานวณตามเกณฑ์การประเมิน ดังนี้

1) ระดับ 1 หมายถึง ปฏิบัติงานที่ผู้บังคับบัญชามอบหมายแล้วเสร็จ ร้อยละ 19.99 ลงมา

2) ระดับ 2 หมายถึง ปฏิบัติงานที่ผู้บังคับบัญชามอบหมายแล้วเสร็จ ร้อยละ 20.00 - 39.99

3) ระดับ 3 หมายถึง ปฏิบัติงานที่ผู้บังคับบัญชามอบหมายแล้วเสร็จ ร้อยละ 40.00 - 55.99

4) ระดับ 4 หมายถึง ปฏิบัติงานที่ผู้บังคับบัญชามอบหมายแล้วเสร็จ ร้อยละ 60.00 - 79.99

5) ระดับ 5 หมายถึง ปฏิบัติงานที่ผู้บังคับบัญชามอบหมายแล้วเสร็จ ร้อยละ 80.00 ขึ้นไป

✰ ✰ ✰

» ความสำเร็จของงานที่ได้รับมอบหมายจากผู้บังคับบัญชา

การประเมินการปฏิบัติตนในการรักษาวินัย คุณธรรม จริยธรรม และจรรยาบรรณวิชาชีพ (10 คะแนน)

คําชี้แจง การประเมินการปฏิบัติตนในการรักษาวินัย คุณธรรม จริยธรรม และจรรยาบรรณวิชาชีพ มีรายการประเมิน 10 รายการ โดยพิจารณาจากพฤติกรรมในการปฏิบัติตนในการรักษาวินัย คุณธรรม จริยธรรม และจรรยาบรรณวิชาชีพ โดยมีเกณฑ์การให้คะแนน ดังนี้

1) คะแนน 1 หมายถึง ปฏิบัติได้ต่ำกว่าระดับที่คาดหวังมาก

2) คะแนน 2 หมายถึง ปฏิบัติได้ต่ำกว่าระดับที่คาดหวัง

3) คะแนน 3 หมายถึง ปฏิบัติได้ตามระดับที่คาดหวัง

4) คะแนน 4 หมายถึง ปฏิบัติได้สูงกว่าระดับที่คาดหวัง

✰ ✰ ✰

การประเมิน การปฏิบัติตนในการรักษาวินัย คุณธรรม จริยธรรมและจรรยาบรรณวิชาชีพ

1. ยึดมั่นในสถาบันหลักของประเทศ อันได้แก่ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และการปกครอง ระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

2. มีความซื่อสัตย์ สุจริต มีจิตสำนึกที่ดี มีความรับผิดชอบต่อหน้าที่และต่อผู้เกี่ยวข้อง ในฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา

3. มีความกล้าคิด กล้าตัดสินใจ กล้าแสดงออก และกระทำในสิ่งที่ถูกต้อง ชอบธรรม

4. มีจิตอาสา จิตสาธารณะ มุ่งประโยชน์ส่วนรวม โดยไม่คำนึงถึงประโยชน์ส่วนตน หรือพวกพ้อง

5. มุ่งผลสัมฤทธิ์ของงาน มุ่งมั่นในการปฏิบัติงานอย่างเต็มกำลังความสามารถ โดยคำนึงถึงคุณภาพการศึกษาเป็นสำคัญ

6. ปฏิบัติหน้าที่อย่างเป็นธรรมและไม่เลือกปฏิบัติ

7. ดำรงตนเป็นแบบอย่างที่ดีและรักษาภาพลักษณ์ของข้าราชการครูและบุคลากร ทางการศึกษา

8. เคารพศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ คำนึงถึงสิทธิเด็ก และยอมรับความแตกต่างของบุคคล

9. ยึดถือและปฏิบัติตามจรรยาบรรณของวิชาชีพ

10. มีวินัยและการรักษาวินัย

ส่วนที่ 3 : ผลการประเมินผู้รับการประเมินลงนามรับรองการประเมินตนเองและผู้บังคับบัญชาประเมินและลงความเห็นของการประเมิน

..........................................

..........................................

..........................................

..........................................

..........................................

ส่วนที่ 4 : การรับทราบผลการประเมิน ผู้บังคับบัญชาแจ้งผลการประเมินและผู้รับการประเมินลงนามรับทราบผลการประเมิน

..........................................

..........................................

..........................................

..........................................

..........................................

ลงชื่อเยี่ยมชมผลงาน

ลงชื่อเยี่ยมชมผลงาน